งานประดิษฐ์

สวยนี้พี่ทำเอง 5 งานประดิษฐ์ทำง่ายๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารอบตัวเรามีของเหลือใช้มากมาย ซึ่งคนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะนำของเหลือใช้เหล่านั้นไปทิ้งลงถังขยะเพราะคิดว่าเอาวางไว้ก็รกบ้านเปล่า ทั้งที่จริงแล้วสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ สร้างความสวยงามชนิดที่มีอย่างเดียวในโลก ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครด้วย อย่างการนำไปประดิษฐ์เป็นสิ่งต่างๆ และในบทความนี้เองได้ทำการรวบรวม 5 งานประดิษฐ์ง่ายๆ มาบอกต่อ รับรองเลยว่าสวยนี้พี่ทำเอง

งานประดิษฐ์ที่ใครก็ทำได้

อุปกรณ์ในการประดิษฐ์

  1. พรมเช็ดเท้าเก๋ จากเศษผ้าเหลือ

งานประดิษฐ์แรกที่เราอยากนำมาบอกต่อรับรองว่าช่วยให้หลายบ้านกมีพรมเช็ดเท้าเก๋ๆ ไปวางไปตามหน้าห้องนอน ห้องน้ำ ไว้ใช้งานโดยไม่ต้องซื้อ ด้วยการนำเศษผ้าเหลือจากชุดเก่า หรือที่คิดว่าจะไม่ใส่แล้วนำไปฉีกบ้าง ตัดบ้างโดยทำให้เป็นเส้นยาวนะ ทำออกมาหลายชิ้นเลย จากนั้นก็นำเศษผ้าเส้นยาว ที่ได้มาม้วนหรือถักเปียต่อกันให้ยาวจากนั้นก็นำไปขดเป็นวงกลมจะเล็กใหญ่แค่ไหนก็อยู่ที่จะกำหนด หรือใครอยากได้เป็นพรมเช็ดเท้ารูปสี่เหลี่ยมหลังจากถักเปียแล้วก็นำไปเย็บติดกันก็ได้

  1. กรอบรูปขวดโหล

เป็นอะไรที่สวยและพาให้ร้องว้าวได้ไม่น้อย กับการทำกรอบรูปขวดโหลที่ขั้นตอนการทำนั้นง่ายมาก เพียงแค่เรานำขวดเปล่าขวดใสที่ใช้งานของเหลวที่อยู่ด้านในไปหมดแล้วนำไปล้างทำความสะอาดก่อน จากนั้นก็นำรูปที่ล้างมาก็ดี ปริ้นผ่านกระดาษโฟโต้มาก็ดี หรือรูปโพลาลอยมาวัดกับขวดโหล (โพลาลอยอาจจะต้องยัดให้ลงหน่อยนะ ไม่ก็เลือกใช้ขวดใหญ่ขึ้นมาหน่อยดีกว่า) ถ้าเกินก็ตัดทิ้งไปแล้วเก็บขอบรูปให้เรียบร้อย จากนั้นหย่อนลงไปในขวดได้เลย ใครอยากเท่เก๋ก็ใส่ทราย กรวดเล็กหรือเปลือกน้อยเล็กในขวดโหลก็ได้

  1. เทียนไขในกระป๋อง

งานประดิษฐ์ต่อมาก็มีขั้นตอนการทำที่ง่ายไม่แพ้กัน โดยเราก็เตรียมกระป๋องที่เหลือใช้ ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องนมข้น กระป๋องผลไม้ ปลากระป๋อง ฯลฯ มาล้างทำความสะอาดก่อน ลอกฉลากผลิตภัณฑ์ให้เรียบร้อย จากนั้นนำสว่านมาเจาะรูไปรอบกระป๋อง โดยให้เป็นช่องเล็กบ้างใหญ่บ้าง กระจายกันไป สุดท้ายนำเทียนไขมาใส่เข้าไปในกระป๋อง เปรียบเสมือนเป็นโคมไฟส่องสว่างได้แล้ว แต่ก็ระวังหน่อยนะ พยายามเอาแท่งเทียนที่สั้นกว่ากระป๋องลงหน่อย เพื่อให้แสงเทียนแผ่ขยายสวยงาม